HK2_2021_903107_Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về an toàn sức khỏe môi trường_N02
HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ VỀ AN TOÀN SỨC KHỎE MÔI TRƯỜNG
MÃ MÔN HỌC: 903107
Mục tiêu của môn học:
STT
Mục tiêu môn học (COs)
1
Vận dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
2
Hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
3
Hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
4
Vận dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường trong quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp
5
Tổ chức được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
6
Hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7
Xây dựng được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
Chuẩn đầu ra của môn học (CLOs):
STT
Kết quả phải đạt được
ELOs
1
Áp dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
7850201-ELO1,7440301-ELO1,7510406-ELO1
2
Hiểu và hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
7850201-ELO2,7440301-ELO3,7510406-ELO3
3
Hiểu và hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
7850201-ELO3,7440301-ELO2,7510406-ELO2
4
Phân tích áp dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường
7850201-ELO5,7440301-ELO4,7510406-ELO4
5
Áp dụng kiến thức xây dựng được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
7850201-ELO6,7440301-ELO8,7510406-ELO8
6
Áp dụng kiến thức hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7850201-ELO7,7440301-ELO7,7510406-ELO7
7
Đề xuất được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
7850201-ELO8,7440301-ELO7,7510406-ELO7
Tóm tắt nội dung môn học:
Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan đến công tác An toàn Sức khỏe Môi trường (ISO 9000, ISO 14000, ISO 45000, ISO 26000 …) gồm nội dung, ý nghĩa, lĩnh vực và phạm vi của từng tiêu chuẩn. Cách thức vận hành và tích hợp các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường.
Yêu cầu đối với người học:
Chuyên cần:
Tham dự tối thiểu 80% số buổi lên lớp; đạt đủ số bài kiểm tra qui định.
Xây dựng kế hoạch học tập của môn học; có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
Tham gia đầy đủ các hoạt động trên lớp:
Chủ động và hợp tác khi làm việc nhóm; thảo luận và thực hiện tất cả các yêu cầu của nhóm học tập.
Tích cực, tự giác phát biểu, trả lời câu hỏi hoặc tranh luận về học thuật trong giờ học tại lớp hoặc các buổi học nhóm
Hoàn thành các bài tập về nhà:
Đọc tài liệu học tập và tài liệu tham khảo theo hướng dẫn của giảng viên giảng dạy; ngoài ra sinh viên cần tra cứu thêm tài liệu trên cơ sở dữ liệu môn học ở thư viện hiện có để đọc thêm, mở rộng kiến thức và nâng cao chuyên môn.
Làm bài tập được giao đầy đủ và đúng tiến độ.
Tài liệu học tập:
- Giáo trình chính:
[1] Lưu Thanh Tâm (2003) – Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế – NXB ÐHQG
- Tài liệu tham khảo chính:
[2] Tạ Thị Kiều An (2004) – Quan trị chất lượng trong các tổ chức – NXB Thống kê
[3] Nguyễn Song Bình (2006) - Quan lý chất lượng toàn diện - NXB KHKT
- Tài liệu tham khảo khác:
[4] Tiêu chuẩn TCVN OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp - các yêu cầu (2007)
[5] Tiêu chuẩn TCVN 26000:2013 Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội (2013)
[6] Tiêu chuẩn TCVN ISO14001:2015 Hệ thống quản lý môi trường - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2015)
[7] Tiêu chuẩn TCVN ISO 90001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu (2015)
[8] Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2018)
Phân loại và hình thức đánh giá kết quả học tập: (Hình thức thi phải phù hợp và tương ứng với chuẩn đầu ra môn học CLOs)
Phân loại
Tỷ trọng (%)
Hình thức đánh giá
Chuẩn đầu ra (Ghi dưới dạng [1],[2],…)
Đánh giá quá trình 1
10
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Đánh giá quá trình 2
20
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Kiểm tra giữa kỳ
20
Trắc nghiệm
[1], [2], [3], [5], [6]
Kiểm tra cuối kỳ
50
Báo cáo
[1], [2], [3], [4], [5], [6], [7]
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
CHAPTER 1.
OVERVIEW OF INTERNATIONAL STANDARDS OF HEALTH SAFETY ENVIRONMENTAL
1.1. Overview of standards
1.2. Purpose, meaning, content of the standard
1.3. Benefits and difficulties when implementing the standard
1.4. Building standards
1.5. Situation of standard implementation in Vietnam
1.6. The basic concepts of quality and quality management
HOMEWORK
-Read reference:
•[1]Lưu Thanh Tâm, [2003], Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế, NXB ÐHQG
•[8] [2018], Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
-Read chapter 2:
•2.1. Introducing ISO 45000
•2.2. Terms and definitions
•2.3. Scope of application
•2.4. Benefits of ISO 45000
•2.5. Implement ISO 45000 in enterprises
MÃ MÔN HỌC: 903107
Mục tiêu của môn học:
STT
Mục tiêu môn học (COs)
1
Vận dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
2
Hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
3
Hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
4
Vận dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường trong quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp
5
Tổ chức được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
6
Hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7
Xây dựng được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
Chuẩn đầu ra của môn học (CLOs):
STT
Kết quả phải đạt được
ELOs
1
Áp dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
7850201-ELO1,7440301-ELO1,7510406-ELO1
2
Hiểu và hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
7850201-ELO2,7440301-ELO3,7510406-ELO3
3
Hiểu và hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
7850201-ELO3,7440301-ELO2,7510406-ELO2
4
Phân tích áp dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường
7850201-ELO5,7440301-ELO4,7510406-ELO4
5
Áp dụng kiến thức xây dựng được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
7850201-ELO6,7440301-ELO8,7510406-ELO8
6
Áp dụng kiến thức hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7850201-ELO7,7440301-ELO7,7510406-ELO7
7
Đề xuất được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
7850201-ELO8,7440301-ELO7,7510406-ELO7
Tóm tắt nội dung môn học:
Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan đến công tác An toàn Sức khỏe Môi trường (ISO 9000, ISO 14000, ISO 45000, ISO 26000 …) gồm nội dung, ý nghĩa, lĩnh vực và phạm vi của từng tiêu chuẩn. Cách thức vận hành và tích hợp các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường.
Yêu cầu đối với người học:
Chuyên cần:
Tham dự tối thiểu 80% số buổi lên lớp; đạt đủ số bài kiểm tra qui định.
Xây dựng kế hoạch học tập của môn học; có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
Tham gia đầy đủ các hoạt động trên lớp:
Chủ động và hợp tác khi làm việc nhóm; thảo luận và thực hiện tất cả các yêu cầu của nhóm học tập.
Tích cực, tự giác phát biểu, trả lời câu hỏi hoặc tranh luận về học thuật trong giờ học tại lớp hoặc các buổi học nhóm
Hoàn thành các bài tập về nhà:
Đọc tài liệu học tập và tài liệu tham khảo theo hướng dẫn của giảng viên giảng dạy; ngoài ra sinh viên cần tra cứu thêm tài liệu trên cơ sở dữ liệu môn học ở thư viện hiện có để đọc thêm, mở rộng kiến thức và nâng cao chuyên môn.
Làm bài tập được giao đầy đủ và đúng tiến độ.
Tài liệu học tập:
- Giáo trình chính:
[1] Lưu Thanh Tâm (2003) – Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế – NXB ÐHQG
- Tài liệu tham khảo chính:
[2] Tạ Thị Kiều An (2004) – Quan trị chất lượng trong các tổ chức – NXB Thống kê
[3] Nguyễn Song Bình (2006) - Quan lý chất lượng toàn diện - NXB KHKT
- Tài liệu tham khảo khác:
[4] Tiêu chuẩn TCVN OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp - các yêu cầu (2007)
[5] Tiêu chuẩn TCVN 26000:2013 Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội (2013)
[6] Tiêu chuẩn TCVN ISO14001:2015 Hệ thống quản lý môi trường - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2015)
[7] Tiêu chuẩn TCVN ISO 90001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu (2015)
[8] Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2018)
Phân loại và hình thức đánh giá kết quả học tập: (Hình thức thi phải phù hợp và tương ứng với chuẩn đầu ra môn học CLOs)
Phân loại
Tỷ trọng (%)
Hình thức đánh giá
Chuẩn đầu ra (Ghi dưới dạng [1],[2],…)
Đánh giá quá trình 1
10
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Đánh giá quá trình 2
20
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Kiểm tra giữa kỳ
20
Trắc nghiệm
[1], [2], [3], [5], [6]
Kiểm tra cuối kỳ
50
Báo cáo
[1], [2], [3], [4], [5], [6], [7]
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
CHAPTER 1.
OVERVIEW OF INTERNATIONAL STANDARDS OF HEALTH SAFETY ENVIRONMENTAL
1.1. Overview of standards
1.2. Purpose, meaning, content of the standard
1.3. Benefits and difficulties when implementing the standard
1.4. Building standards
1.5. Situation of standard implementation in Vietnam
1.6. The basic concepts of quality and quality management
HOMEWORK
-Read reference:
•[1]Lưu Thanh Tâm, [2003], Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế, NXB ÐHQG
•[8] [2018], Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
-Read chapter 2:
•2.1. Introducing ISO 45000
•2.2. Terms and definitions
•2.3. Scope of application
•2.4. Benefits of ISO 45000
•2.5. Implement ISO 45000 in enterprises
HK2_2021_903107_Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về an toàn sức khỏe môi trường_N01
HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ VỀ AN TOÀN SỨC KHỎE MÔI TRƯỜNG
MÃ MÔN HỌC: 903107
Mục tiêu của môn học:
STT
Mục tiêu môn học (COs)
1
Vận dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
2
Hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
3
Hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
4
Vận dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường trong quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp
5
Tổ chức được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
6
Hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7
Xây dựng được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
Chuẩn đầu ra của môn học (CLOs):
STT
Kết quả phải đạt được
ELOs
1
Áp dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
7850201-ELO1,7440301-ELO1,7510406-ELO1
2
Hiểu và hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
7850201-ELO2,7440301-ELO3,7510406-ELO3
3
Hiểu và hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
7850201-ELO3,7440301-ELO2,7510406-ELO2
4
Phân tích áp dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường
7850201-ELO5,7440301-ELO4,7510406-ELO4
5
Áp dụng kiến thức xây dựng được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
7850201-ELO6,7440301-ELO8,7510406-ELO8
6
Áp dụng kiến thức hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7850201-ELO7,7440301-ELO7,7510406-ELO7
7
Đề xuất được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
7850201-ELO8,7440301-ELO7,7510406-ELO7
Tóm tắt nội dung môn học:
Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan đến công tác An toàn Sức khỏe Môi trường (ISO 9000, ISO 14000, ISO 45000, ISO 26000 …) gồm nội dung, ý nghĩa, lĩnh vực và phạm vi của từng tiêu chuẩn. Cách thức vận hành và tích hợp các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường.
Yêu cầu đối với người học:
Chuyên cần:
Tham dự tối thiểu 80% số buổi lên lớp; đạt đủ số bài kiểm tra qui định.
Xây dựng kế hoạch học tập của môn học; có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
Tham gia đầy đủ các hoạt động trên lớp:
Chủ động và hợp tác khi làm việc nhóm; thảo luận và thực hiện tất cả các yêu cầu của nhóm học tập.
Tích cực, tự giác phát biểu, trả lời câu hỏi hoặc tranh luận về học thuật trong giờ học tại lớp hoặc các buổi học nhóm
Hoàn thành các bài tập về nhà:
Đọc tài liệu học tập và tài liệu tham khảo theo hướng dẫn của giảng viên giảng dạy; ngoài ra sinh viên cần tra cứu thêm tài liệu trên cơ sở dữ liệu môn học ở thư viện hiện có để đọc thêm, mở rộng kiến thức và nâng cao chuyên môn.
Làm bài tập được giao đầy đủ và đúng tiến độ.
Tài liệu học tập:
- Giáo trình chính:
[1] Lưu Thanh Tâm (2003) – Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế – NXB ÐHQG
- Tài liệu tham khảo chính:
[2] Tạ Thị Kiều An (2004) – Quan trị chất lượng trong các tổ chức – NXB Thống kê
[3] Nguyễn Song Bình (2006) - Quan lý chất lượng toàn diện - NXB KHKT
- Tài liệu tham khảo khác:
[4] Tiêu chuẩn TCVN OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp - các yêu cầu (2007)
[5] Tiêu chuẩn TCVN 26000:2013 Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội (2013)
[6] Tiêu chuẩn TCVN ISO14001:2015 Hệ thống quản lý môi trường - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2015)
[7] Tiêu chuẩn TCVN ISO 90001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu (2015)
[8] Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2018)
Phân loại và hình thức đánh giá kết quả học tập: (Hình thức thi phải phù hợp và tương ứng với chuẩn đầu ra môn học CLOs)
Phân loại
Tỷ trọng (%)
Hình thức đánh giá
Chuẩn đầu ra (Ghi dưới dạng [1],[2],…)
Đánh giá quá trình 1
10
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Đánh giá quá trình 2
20
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Kiểm tra giữa kỳ
20
Trắc nghiệm
[1], [2], [3], [5], [6]
Kiểm tra cuối kỳ
50
Báo cáo
[1], [2], [3], [4], [5], [6], [7]
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
CHAPTER 1.
OVERVIEW OF INTERNATIONAL STANDARDS OF HEALTH SAFETY ENVIRONMENTAL
1.1. Overview of standards
1.2. Purpose, meaning, content of the standard
1.3. Benefits and difficulties when implementing the standard
1.4. Building standards
1.5. Situation of standard implementation in Vietnam
1.6. The basic concepts of quality and quality management
HOMEWORK
-Read reference:
•[1]Lưu Thanh Tâm, [2003], Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế, NXB ÐHQG
•[8] [2018], Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
-Read chapter 2:
•2.1. Introducing ISO 45000
•2.2. Terms and definitions
•2.3. Scope of application
•2.4. Benefits of ISO 45000
•2.5. Implement ISO 45000 in enterprises
MÃ MÔN HỌC: 903107
Mục tiêu của môn học:
STT
Mục tiêu môn học (COs)
1
Vận dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
2
Hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
3
Hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
4
Vận dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường trong quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp
5
Tổ chức được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
6
Hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7
Xây dựng được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
Chuẩn đầu ra của môn học (CLOs):
STT
Kết quả phải đạt được
ELOs
1
Áp dụng được khối kiến thức về các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về An toàn lao động, Sức khỏe nghề nghiệp, Môi trường lao động và Môi trường xung quanh áp dụng trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường trong lĩnh vực sản xuất
7850201-ELO1,7440301-ELO1,7510406-ELO1
2
Hiểu và hình thành đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết và tuân thủ pháp luật; tôn trọng và có ý thức bảo vệ người lao động.
7850201-ELO2,7440301-ELO3,7510406-ELO3
3
Hiểu và hình thành kỹ năng học tập suốt đời, làm việc nhóm hiệu quả, các kỹ năng suy nghĩ sáng tạo và có hệ thống, kĩ năng làm việc độc lập và kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết và trình bày báo cáo trong lĩnh vực an toàn sức khỏe và môi trường
7850201-ELO3,7440301-ELO2,7510406-ELO2
4
Phân tích áp dụng hệ thống pháp luật, các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường
7850201-ELO5,7440301-ELO4,7510406-ELO4
5
Áp dụng kiến thức xây dựng được chương trình huấn luyện, giáo dục và truyền thông về các tiêu chuẩn quốc tế an toàn sưc khỏe môi trường cho tất cả các nhóm đối tượng theo Qui định của Luật an toàn vệ sinh lao động nhằm mục tiêu quản lý tốt công tác an toàn sức khỏe môi trường ở các doanh nghiệp.
7850201-ELO6,7440301-ELO8,7510406-ELO8
6
Áp dụng kiến thức hình thành khả năng tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn quốc tế An toàn Sức khỏe Môi trường, cùng với các công cụ quản lý trong lĩnh vực an toàn sức khỏe môi trường doanh nghiệp.
7850201-ELO7,7440301-ELO7,7510406-ELO7
7
Đề xuất được các giải pháp quản lý đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường cho doanh nghiệp.
7850201-ELO8,7440301-ELO7,7510406-ELO7
Tóm tắt nội dung môn học:
Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan đến công tác An toàn Sức khỏe Môi trường (ISO 9000, ISO 14000, ISO 45000, ISO 26000 …) gồm nội dung, ý nghĩa, lĩnh vực và phạm vi của từng tiêu chuẩn. Cách thức vận hành và tích hợp các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp trong quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường.
Yêu cầu đối với người học:
Chuyên cần:
Tham dự tối thiểu 80% số buổi lên lớp; đạt đủ số bài kiểm tra qui định.
Xây dựng kế hoạch học tập của môn học; có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
Tham gia đầy đủ các hoạt động trên lớp:
Chủ động và hợp tác khi làm việc nhóm; thảo luận và thực hiện tất cả các yêu cầu của nhóm học tập.
Tích cực, tự giác phát biểu, trả lời câu hỏi hoặc tranh luận về học thuật trong giờ học tại lớp hoặc các buổi học nhóm
Hoàn thành các bài tập về nhà:
Đọc tài liệu học tập và tài liệu tham khảo theo hướng dẫn của giảng viên giảng dạy; ngoài ra sinh viên cần tra cứu thêm tài liệu trên cơ sở dữ liệu môn học ở thư viện hiện có để đọc thêm, mở rộng kiến thức và nâng cao chuyên môn.
Làm bài tập được giao đầy đủ và đúng tiến độ.
Tài liệu học tập:
- Giáo trình chính:
[1] Lưu Thanh Tâm (2003) – Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế – NXB ÐHQG
- Tài liệu tham khảo chính:
[2] Tạ Thị Kiều An (2004) – Quan trị chất lượng trong các tổ chức – NXB Thống kê
[3] Nguyễn Song Bình (2006) - Quan lý chất lượng toàn diện - NXB KHKT
- Tài liệu tham khảo khác:
[4] Tiêu chuẩn TCVN OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp - các yêu cầu (2007)
[5] Tiêu chuẩn TCVN 26000:2013 Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội (2013)
[6] Tiêu chuẩn TCVN ISO14001:2015 Hệ thống quản lý môi trường - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2015)
[7] Tiêu chuẩn TCVN ISO 90001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu (2015)
[8] Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng (2018)
Phân loại và hình thức đánh giá kết quả học tập: (Hình thức thi phải phù hợp và tương ứng với chuẩn đầu ra môn học CLOs)
Phân loại
Tỷ trọng (%)
Hình thức đánh giá
Chuẩn đầu ra (Ghi dưới dạng [1],[2],…)
Đánh giá quá trình 1
10
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Đánh giá quá trình 2
20
Bài tập quá trình
[1], [2], [3]
Kiểm tra giữa kỳ
20
Trắc nghiệm
[1], [2], [3], [5], [6]
Kiểm tra cuối kỳ
50
Báo cáo
[1], [2], [3], [4], [5], [6], [7]
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
CHAPTER 1.
OVERVIEW OF INTERNATIONAL STANDARDS OF HEALTH SAFETY ENVIRONMENTAL
1.1. Overview of standards
1.2. Purpose, meaning, content of the standard
1.3. Benefits and difficulties when implementing the standard
1.4. Building standards
1.5. Situation of standard implementation in Vietnam
1.6. The basic concepts of quality and quality management
HOMEWORK
-Read reference:
•[1]Lưu Thanh Tâm, [2003], Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế, NXB ÐHQG
•[8] [2018], Tiêu chuẩn TCVN ISO 45001:2018 Hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động - các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
-Read chapter 2:
•2.1. Introducing ISO 45000
•2.2. Terms and definitions
•2.3. Scope of application
•2.4. Benefits of ISO 45000
•2.5. Implement ISO 45000 in enterprises
HK2_2021_903063_Quản lý rủi ro_N01
RISK MANAGEMENT
Course code: 903063
Risks Management associated with the process of identifying and controlling risks can threaten the existence of a specific organization in the OHS field. The course provides general principles for risk identification, risk analysis and risk assessment and control. At the same time, the course guides how to implement risk assessment for a specific unit.
CHAPTER 1. OVERVIEW OF RISK MANAGEMENT
CHAPTER 2. ORGANIZATION STEPS FOR RISK
CHAPTER 3. RISK IDENTIFYING
CHAPTER 4. RISK ANALYSIS
CHAPTER 5. RISK CONTROL
CHAPTER 6. RISK MANAGEMENT PRACTICE
COURSE MATERIALS
Required text:
[1] Michel Crouhy,[2006], The Essentials of Risk Management, McGraw-Hill.
Recommended texts:
[2] Jacqueline Jeynes,[2002] Risk Management 10 Principles, Butterworth-Heinemann,.
[3] Elsa Nielsen, [2008],Toxicological Risk Assessment of Chemicals - A Practical Guide, Informa Healthcare.
Other readings:
[4] Safe work Australia, [2013], Managing Risks of Plant in Workplaces - Code of Practice.
[5] Safety Institute of Australia Ltd, Tullamaria, [2012], Risk, Victoria, Australia.
[6] Safety Institute of Australia Ltd, Tullamaria, [2012], Risk and decision- making, Victoria, Australia.
LEARNING GUIDANCE
Class attendance: Students are strongly encouraged to attend class with at least 80%. Study seriously.
In-class Participation: Students are expected to attend all classes and examinations.
In-class participation includes attending lecture, discussing and answering questions, team working.
Homework: complete homework, reading notes in textbooks and references.
Examinations: includes 10%, 20%, 20% and 50%.
Course code: 903063
Risks Management associated with the process of identifying and controlling risks can threaten the existence of a specific organization in the OHS field. The course provides general principles for risk identification, risk analysis and risk assessment and control. At the same time, the course guides how to implement risk assessment for a specific unit.
CHAPTER 1. OVERVIEW OF RISK MANAGEMENT
CHAPTER 2. ORGANIZATION STEPS FOR RISK
CHAPTER 3. RISK IDENTIFYING
CHAPTER 4. RISK ANALYSIS
CHAPTER 5. RISK CONTROL
CHAPTER 6. RISK MANAGEMENT PRACTICE
COURSE MATERIALS
Required text:
[1] Michel Crouhy,[2006], The Essentials of Risk Management, McGraw-Hill.
Recommended texts:
[2] Jacqueline Jeynes,[2002] Risk Management 10 Principles, Butterworth-Heinemann,.
[3] Elsa Nielsen, [2008],Toxicological Risk Assessment of Chemicals - A Practical Guide, Informa Healthcare.
Other readings:
[4] Safe work Australia, [2013], Managing Risks of Plant in Workplaces - Code of Practice.
[5] Safety Institute of Australia Ltd, Tullamaria, [2012], Risk, Victoria, Australia.
[6] Safety Institute of Australia Ltd, Tullamaria, [2012], Risk and decision- making, Victoria, Australia.
LEARNING GUIDANCE
Class attendance: Students are strongly encouraged to attend class with at least 80%. Study seriously.
In-class Participation: Students are expected to attend all classes and examinations.
In-class participation includes attending lecture, discussing and answering questions, team working.
Homework: complete homework, reading notes in textbooks and references.
Examinations: includes 10%, 20%, 20% and 50%.