HK2_2021_303105_Tổng quan về quản lý du lịch_N02
1. Thông tin chung của môn học:
Số tín chỉ: 1(1,0)
Phân bổ thời gian:
Lý thuyết/Bài tập (tiết) : 15
Thực hành/Thảo luận (tiết): 0
Tự học (giờ): 30
2. Mục tiêu của môn học:
STT Mục tiêu môn học (COs)
1. Cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về cơ sở lý thuyết, quy trình và phương pháp tiến hành quy hoạch du lịch và hiểu được tầm quan trọng của chính sách du lịch, chiến lược quy hoạch du lịch của vùng, quốc gia, quốc tế.
2. Giúp sinh viên hình thành các kỹ năng quản lý và kỹ năng tác nghiệp khi quản lý du lịch.
3. Giúp sinh viên hình dung được về ngành nghề mình đang học, từ đó hình thành ý tưởng, ứng dụng vào quản lý du lịch.
4. Có nhận thức rõ tác động của qui hoạch du lịch đến môi trường và xây dựng chương trình quản lý du lịch luôn luôn hướng tới bảo vệ môi trường.
3.. Chuẩn đầu ra của môn học (CLOs):
STT Kết quả phải đạt được ELOs
1 Biết được thế nào là quản lí du lịch, chính sách phát triển ngành du lịch. Hiểu được phương pháp quản lý và làm sao xây dựng một đề án quy hoạch hiệu quả trong quản lý.
2 Vận dụng chính sách du lịch để phục vụ có lợi cho ngành du lịch.
3 Phân tích một hồ sơ thế nào là quản lí trong du lịch, phân tích bộ máy quản lí trong du lịch tại địa phương hay doanh nghiệp.
4 Xây dựng những chuyên môn nghề nghiệp phù hợp với thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
4. Tóm tắt nội dung môn học:
- Giới thiệu tổng quan về công việc quản lý du lịch
- Bàn về những quy hoạch phát triển du lịch trên thế giới và áp dụng cho Việt Nam
- Quy hoạch phát triển du lịch tại các vùng lãnh thổ đặc trưng và các vấn đề du lịch sinh thái
5. Yêu cầu đối với người học:
Chuyên cần:
- Dự lớp đầy đủ các buổi giảng lý thuyết
- Nghỉ học quá 20% số buổi lên lớp sẽ không đủ điều kiện dự thi cuối kỳ
Bắt buộc tham gia các hoạt động trên lớp:
- Tích cực phát biểu xây dựng bài
- Tham gia thực hiện bài tập cá nhân hoặc thảo luận nhóm trên lớp theo sự hướng dẫn của giảng viên
Hoàn thành các bài tập về nhà:
- Hoàn thành bài tập theo yêu cầu giảng viên
- Nghiên cứu trước giáo trình chính và các tài liệu khác
6. Tài liệu học tập:
Giáo trình chính:
[1]. A. Zainal, S.M. Radzi, R. Hashim, C.T. Chik, R. Abu, [2012], Current Issues in Hospitality and Tourism: Research and Innovations, CRC Press.
Tài liệu tham khảo chính:
[2]. David L. Edgell, Sr Maria DelMastro Allen Ginger Smith Jason R. Swanson, [2008], Tourism Policy and Planning, Elsevier Inc.
[3]. A.J. Veal, [2003], Leisure and tourism policy and planning, Columns Design Ltd.
Tài liệu tham khảo khác:
[4]. Metin Kozak, Juergen Gnoth and Luisa Andreu, [2010], Advances in tourism destination marketing managing networks, London; New York: Routledge.
[5]. Ioannis S. Pantelidis, [2014], The Routledge Handbook of Hospitality Management, Routledge.
7. Phân loại và hình thức đánh giá kết quả học tập: (Hình thức thi phải phù hợp và tương ứng với chuẩn đầu ra môn học CLOs)
Phân loại Tỷ trọng (%) Hình thức đánh giá Chuẩn đầu ra (Ghi dưới dạng [1],[2],…)
Đánh giá quá trình 1 50 Bài tập quá trình [1]
Kiểm tra cuối kỳ 50 Báo cáo [2], [3], [4]
Số tín chỉ: 1(1,0)
Phân bổ thời gian:
Lý thuyết/Bài tập (tiết) : 15
Thực hành/Thảo luận (tiết): 0
Tự học (giờ): 30
2. Mục tiêu của môn học:
STT Mục tiêu môn học (COs)
1. Cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về cơ sở lý thuyết, quy trình và phương pháp tiến hành quy hoạch du lịch và hiểu được tầm quan trọng của chính sách du lịch, chiến lược quy hoạch du lịch của vùng, quốc gia, quốc tế.
2. Giúp sinh viên hình thành các kỹ năng quản lý và kỹ năng tác nghiệp khi quản lý du lịch.
3. Giúp sinh viên hình dung được về ngành nghề mình đang học, từ đó hình thành ý tưởng, ứng dụng vào quản lý du lịch.
4. Có nhận thức rõ tác động của qui hoạch du lịch đến môi trường và xây dựng chương trình quản lý du lịch luôn luôn hướng tới bảo vệ môi trường.
3.. Chuẩn đầu ra của môn học (CLOs):
STT Kết quả phải đạt được ELOs
1 Biết được thế nào là quản lí du lịch, chính sách phát triển ngành du lịch. Hiểu được phương pháp quản lý và làm sao xây dựng một đề án quy hoạch hiệu quả trong quản lý.
2 Vận dụng chính sách du lịch để phục vụ có lợi cho ngành du lịch.
3 Phân tích một hồ sơ thế nào là quản lí trong du lịch, phân tích bộ máy quản lí trong du lịch tại địa phương hay doanh nghiệp.
4 Xây dựng những chuyên môn nghề nghiệp phù hợp với thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
4. Tóm tắt nội dung môn học:
- Giới thiệu tổng quan về công việc quản lý du lịch
- Bàn về những quy hoạch phát triển du lịch trên thế giới và áp dụng cho Việt Nam
- Quy hoạch phát triển du lịch tại các vùng lãnh thổ đặc trưng và các vấn đề du lịch sinh thái
5. Yêu cầu đối với người học:
Chuyên cần:
- Dự lớp đầy đủ các buổi giảng lý thuyết
- Nghỉ học quá 20% số buổi lên lớp sẽ không đủ điều kiện dự thi cuối kỳ
Bắt buộc tham gia các hoạt động trên lớp:
- Tích cực phát biểu xây dựng bài
- Tham gia thực hiện bài tập cá nhân hoặc thảo luận nhóm trên lớp theo sự hướng dẫn của giảng viên
Hoàn thành các bài tập về nhà:
- Hoàn thành bài tập theo yêu cầu giảng viên
- Nghiên cứu trước giáo trình chính và các tài liệu khác
6. Tài liệu học tập:
Giáo trình chính:
[1]. A. Zainal, S.M. Radzi, R. Hashim, C.T. Chik, R. Abu, [2012], Current Issues in Hospitality and Tourism: Research and Innovations, CRC Press.
Tài liệu tham khảo chính:
[2]. David L. Edgell, Sr Maria DelMastro Allen Ginger Smith Jason R. Swanson, [2008], Tourism Policy and Planning, Elsevier Inc.
[3]. A.J. Veal, [2003], Leisure and tourism policy and planning, Columns Design Ltd.
Tài liệu tham khảo khác:
[4]. Metin Kozak, Juergen Gnoth and Luisa Andreu, [2010], Advances in tourism destination marketing managing networks, London; New York: Routledge.
[5]. Ioannis S. Pantelidis, [2014], The Routledge Handbook of Hospitality Management, Routledge.
7. Phân loại và hình thức đánh giá kết quả học tập: (Hình thức thi phải phù hợp và tương ứng với chuẩn đầu ra môn học CLOs)
Phân loại Tỷ trọng (%) Hình thức đánh giá Chuẩn đầu ra (Ghi dưới dạng [1],[2],…)
Đánh giá quá trình 1 50 Bài tập quá trình [1]
Kiểm tra cuối kỳ 50 Báo cáo [2], [3], [4]